Bác sĩ tư vấn : " Bệnh hôi nách có chữa được không? "


Bạn Mai Anh  tâm sự “ tôi mắc bệnh hôi nách bẩm sinh nên rất hay tự ti không dám đứng trước đám đông hoặc không lại gần một ai.” Bản thân Mai Anh cũng tự tìm hiểu rất kỹ về bệnh hôi nách và cách chữa đông tây y đủ cả. Cuối cùng cô quyết định chọn cách trị hôi nách dứt điểm tại nhà vì dù sao cũng không đủ can đảm đi khám bác sĩ, hay trình bày thế nào.


Thấy mọi người mách nhiều đến phương pháp Khử mùi hôi nách dân gian mà người xưa để lại như chanh, mướp đắng, phèn chua hoặc sử dụng dạng lăn nách có mùi nhưng trải qua dăm ba cách chữa mùi hôi nách dân gian, ban đầu cũng thấy giảm mùi hôi nách tương đối, nhưng chỉ cần ngừng dùng mỗi ngày là “đâu vẫn vào đấy”.

Chẳng biết có phải do mang trong mình mùi hôi nách bẩm sinh hay không mà hầu hết những cách Chữa hôi nách dứt điểm mà Mai Anh đã trải nghiệm chỉ có tác dụng tức thì, trong thời gian ngắn, thậm chí còn kích thích mồ hôi tiết ra mạnh mẽ hơn gây ra các vết ố ở áo khiến Mai Anh mất tự tin mỗi lần giơ cánh tay lên. Ám ảnh hơn cả là gặp phải sản phẩm không phù hợp gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, đau rát gây thâm nách hoặc nặng mùi hơn”.

Để tìm ra cách chữa hôi nách dứt điểm, hãy hiểu cơ chế gây mùi


Theo Th.s - Bác sĩ Đỗ Thị Lan Hương Bệnh viện 198 cho biết, bệnh hôi nách xuất phát điểm từ bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách, là một trong những bệnh rất nan giải ở ngành da liễu, thường bắt gặp ở thanh thiếu niên, vì tuyến mồ hôi gây mùi chỉ hoạt động khi cơ thể bước vào tuổi dậy thì.


Hôi nách không phải là bệnh truyền nhiễm, không lây lan từ người này sang người khác qua bất kỳ con đường nào, nhưng lại là bệnh có tính di truyền từ đời này sang đời khác rất lớn hoặc do thiếu vệ sinh cá nhân cũng gây ra mùi hôi nách. Chẳng hạn nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị hôi nách, tỷ lệ con mắc bệnh này lên tới 50%, trường hợp cả bố và mẹ cùng có mùi thì con bị hôi nách càng chiếm tỷ lệ cao gấp bội.

Như trường hợp của bạn Mai Anh, ý thức được bản thân bị hôi nách là do di truyền, nhiều năm qua cô vẫn âm thầm tìm cách ngăn tiết mồ hôi bằng các phương pháp đa dạng như xịt, lăn khử mùi nhưng kết quả vẫn không như mong đợi, là do chúng ta chưa hề xác định đâu là “thủ phạm” gây ra mùi hôi nách mỗi ngày.

BS Đỗ Thị Lan Hương giải thích, có hai cơ chế dẫn đến hôi nách. 

- Thứ nhất là do cơ thể tăng tiết mồ hôi bất thường ngay cả khi cơ thể không hoạt động.

- Thứ hai, là do tuyến ly tiết, đây là tuyến chủ yếu ở trong vùng lông dài như lông nách, lông sinh dục. Khi chế tiết thì nó tiết ra rụng đầu có rất nhiều axit béo, mà bản thân không gây mùi hôi nhưng vùng nách là bộ phận luôn có các vi khuẩn khu trú, đặc biệt ở người kém vệ sinh, axit béo tiết ra lại là “thức ăn” khoái khẩu cho vi khuẩn gây mùi hôi nách, lúc này axit béo phân hủy tạo ra mùi hôi nách “đặc trưng”, tùy vào cơ địa của từng  người mà mùi hôi nách nặng nhẹ khác nhau. Vì vậy, cần phải ngăn tuyến ly tiết này hoạt động tại các vùng da như phần nách.



Hôi nách có chữa được không tùy thuộc vào việc  chúng ta ngăn tuyến ly tiết mồ hôi bằng cách nào, BS. Đỗ Thị Lan Hương cho biết, từ trước đến giờ có rất nhiều phương pháp cổ truyền thế nhưng vẫn chưa có phương pháp nào khỏi bệnh. Hay sản phẩm dạng xịt hoặc lăn khử mùi cũng chỉ hiểu quả trong thời gian ngắn, thậm chí khi mùi hôi nách trộn lẫn với hương liệu nhân tạo lại sinh ra mùi còn khó chịu hơn và cũng là nhược điểm của các dạng sản phẩm khử mùi thông thường lâu nay chúng ta vẫn hay sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm TYRJ ngăn tiết mồ hôi vùng nách, đồng thời khử mùi hôi nách hiệu quả được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên chữa hôi nách dứt điểm hiệu quả và tiện dụng cho tất cả những ai đang tìm kiếm cách giảm mùi hôi nách và trị hôi nách dứt điểm.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét