Mẹo loại bỏ mùi hôi nách ở tuổi dậy thì


Khi bước vào tuổi dậy thì cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu có những thay đổi, và một trong những vấn đề mà các bạn trẻ hay mắc phải là tình trạng hôi nách. Bởi lúc này tuyến mồ hôi Apocrine tập trung tại vùng nách cũng tăng tiết mạnh, khi lượng mồ hôi tăng lên sẽ chứa nhiều hợp chất amoniac. Khi amoniac kết hợp với các vi khuẩn khác bên vùng dưới cánh tay, sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Hiểu được tâm lý chung đó, bài viết dưới đây mách bạn mẹo loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả ở tuổi dậy thì không phải tốn bất kỳ chi phí nào.  


5 mẹo chữa hôi nách ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Mẹo 1: trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua có tính chất diệt khuẩn khá tốt. Nhờ vậy mà có thể hạn chế các vi khuẩn gây mùi ở vùng nách

trị hôi nách bằng phèn chua


Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần mài phèn chua với nước rồi đem hòa với rươu. Sau đó thêm chút dầu thơm để khử mùi hôi nách. Phèn chua với rượu cùng có tính sát khuẩn chắc chắn sẽ có kết quả tốt

Mẹo 2: Dùng chanh để trị hôi nách 

Chanh là loại nguyên liệu có tính axit rất mạnh nên có thể dùng để khử mùi hôi hiệu quả.

trị hôi nách bằng chanh

Với chanh bạn chỉ cần dùng cách đơn giản. Đó là rửa sạch vùng nách sau đó cắt 1 lát chanh mỏng chà sát vào. Đợi cho nách khô rồi thì rửa lại bằng nước sạch.

Mẹo 3: Dùng gừng trị hôi nách

Tinh dầu trong gừng có tính sát khuẩn cũng khá mạnh nên cũng có thể làm bay mùi cơ thể.

trị hôi nách bằng gừng


Để áp dụng mẹo này bạn chỉ cần lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch. Ép lấy nước rồi bôi lên nách sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Nên dùng bông gòn để bôi đều hơn.

Mẹo 4: Trị hôi nách bằng mật ong

Mật ong có nhiều vitamin và khoáng chất giúp sạch da và diệt khuẩn, làm giảm mồ hôi nách

trị hôi nách bằng mật ong


Bạn vệ sinh thật sạch vùng nách sau đó bôi mật ong rồi massage trong vòng 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mẹo 5: Trị hôi nách bằng cà chua

Trong cà chua có chất oxy hóa có thể dùng để khử mùi hiệu quả.

Với cách làm này bạn xay nhuyễn cà chua sau đó dùng để xoa lên vùng nách. Để cho nách khô trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm

trị hôi nách bằng cà chua


Bên trên là một số cách điều trị hôi nách hiệu quả được nhiều người thực hiện và đều mang lại kết quả tốt, mà mình vừa giới thiệu. Với những cách làm này, bạn cần phải kiên trì tiến hành đều đặn từ 2-3 lần mỗi tuần để đem đến hiệu quả như mong muốn.

Bạn đừng quá lo lắng về tình trạng của mình, vì ở độ tuổi dậy thì cũng có khá nhiều trường hợp mắc phải. Và nếu như bạn biết cách chăm sóc, cũng như vệ sinh cơ thể sạch sẽ thì đến tuổi trưởng thành thì mùi hôi này sẽ biến mất hoặc giảm đi đáng kể.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét