Bí quyết để có đôi mắt luôn sáng và khỏe?


Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt khỏe là đôi mắt được chăm sóc, bảo vệ thường xuyên. Vậy làm thế nào để có một đôi mắt đẹp, sáng và khỏe mỗi ngày. 

Dưới đây là một vài gợi ý về cách chăm sóc mắt hằng ngày đúng cách để duy trì một đôi mắt khỏe đẹp.

1.Yoga cho đôi mắt

Theo thông tin trên báo Giáo dục, để có đôi mắt khỏe trước tiên bạn hãy ngồi thật thoải mái, hãy tưởng tượng có một chiếc đồng hồ trước mặt bạn, sau đó nhìn lên số chỉ 12 giờ. Dừng một giây, tiếp theo hạ thấp ánh nhìn xuống hướng 6 giờ. 



Hãy tạm dừng vài giây, sau đó không chớp mắt. Lặp lại động tác này 10 lần. Hoàn thành bài tập bằng cách áp đôi bàn tay lên đôi mắt của bạn trong vài giây, cho phép chúng nghỉ ngơi trong bóng tối.

2.Chế độ ăn uống hợp lý

Trong chế độ ăn uống, phải đảm bảo bữa ăn có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mắt, nhất là vitamin A (có trong cần tây, dầu cá, lòng đỏ trứng gà, gan động vật, cà chua…) thì mắt mới sáng và khỏe mạnh được”.

Cũng như làn da, đôi mắt cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết và cách giữ ẩm tốt nhất cho mắt là uống thật nhiều nước trong ngày. Đặc biệt, để đôi mắt luôn trẻ trung và khỏe mạnh sẵn sàng cho 1 ngày mới, chị em cũng cần ngủ đủ thời gian tối thiểu là 8 giờ/ngày.


3.Kiểm tra mắt theo định kì

Theo thông tin trên VTV, kiểm tra mắt là việc cần làm để đảm bảo rằng đôi mắt của bạn khỏe mạnh và nhìn tốt. Một bài kiểm tra thị lực sẽ giúp xác định xem bạn có cần đeo kính để điều chỉnh tầm nhìn của mình hay không, nếu có thì đeo kính bao nhiêu độ là phù hợp... 

Kiểm tra giãn nở tròng mắt cũng nên được thực hiện để phát hiện sớm các thiệt hại về mắt hoặc các bệnh như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD)...

4.Tập thói quen đeo kính râm chính hãng khi ra nắng

Tia cực tím của nắng mặt trời là nguyên nhân chính tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Hãy tránh ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với mắt càng nhiều càng tốt, chọn một cặp kính râm chất lượng, chính hãng bảo vệ mắt khỏi tia UVA và UVB là một điều chắc chắn phải làm đối với bạn ngay từ lúc này.



5.Tập thể dục cho tầm nhìn tốt hơn

Những bài tập mạnh, chẳng hạn như chạy, có thể bảo vệ đôi mắt khỏi bị đục thủy tinh thể và AMD. Bất kỳ bài tập luyện nào dù ở trong phòng tập thể dục, chẳng hạn như đi xe đạp, trượt băng, bơi lội, hoặc nâng tạ... đều tốt cho tim mạch và có thể bảo vệ thị lực của bạn bằng cách giảm viêm trong cơ thể, kể cả những viêm ảnh hưởng đến mắt.

6.Bổ sung các loại vitamin từ nước hoa quả

Những lợi ích của nước hoa quả đối với làn da và đôi mắt có lẽ không cần phải nói nhiều. Ngoài việc bổ sung nước, nước hoa quả là nguồn cung cấp vô tận các loại vitamin A và C. Cần coi việc uống nước hoa quả là một thói quen hàng ngày ép cho làn da khỏe mạnh và đôi mắt không cần giới thiệu.

Cố gắng duy trì việc uống nước hoa quả như một thói quen hàng ngày để có đôi mắt sáng tinh tường và làn da khỏe đẹp.

Xem thêm:





Đăng nhận xét

0 Nhận xét