Những sai lầm cần tránh khi trị nám và tàn nhang


Thâm nám, tàn nhang  gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, thẩm mỹ và ảnh rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của phái đẹp. Đây lại là tình trạng mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải khi đã bước qua tuổi 30 tuy nhiên có đến 80% các chị em điều trị không đúng cách khiến nám trở nặng và này càng khó trị hơn. 

Sau đây là những sai lầm cần tránh khi trị nám và tàn nhang mà các chị em thường mắc phải nhưng không nhận ra khiến công cuộc chăm sóc sắc đẹp trở nên khó khăn hơn.

1. Sai lầm thường gặp khi trị nám: Không tìm hiểu kĩ nguyên nhân gây bệnh

Một trong những sai lầm phổ biến mà phái đẹp dễ mắc phải chính là cứ chăm chăm đi tìm phương pháp trị nám mà không tìm hiểu kĩ nguyên nhân vì sao mình mắc phải căn bệnh này.



Theo các chuyên gia da liễu, có rất nhiều nguyên nhânkhiến phái đẹp bị nám da như: Do tác động của ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi, ô nhiễm, rối loạn nội tiết tố,lạm dụng mỹ phẩm, bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa sớm, căng thẳng, mất ngủ kéo dài hoặc chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng không hợp lý…

Theo đó, tùy từng nguyên nhân, mà cách trị nám có thể khác nhau. Ví dụ, nếu bị nám do ăn uống, sinh hoạt, bạn có thể áp dụng các phương pháp trị nám từ thiên nhiên kết hợp xây dựng chế độ nghỉ ngơi phù hợp hơn. Trong khi đó, nếu bị nám do ánh nắng mặt trời, bạn lại cần đến các công nghệ trị nám ngoài da hiệu quả kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh từ bên trong…

2. Quan niệm sai lầm khi trị nám: Chỉ cần dùng kem làm trắng da là xong

Khi nhận thấy những vết nám sạm trên mặt, nhiều chị em chủ quan cho rằng chỉ cần dùng kem làm trắng da một thời gian là chúng sẽ nhanh chóng biến mất. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, bạn càng dưỡng trắng da bao nhiêu, các vết nám sẽ càng lộ rõ hơn. 



Chưa kể đến các thành phần trong kem làm trắng thường có chứa nhiều hóa chất độc hại khiến da dễ bị bào mòn, teo mỏng, giãn mao mạch, bị mụn và nám nhiều hơn.
Đặc biệt, một số loại kem dưỡng trắng da không rõ nguồn gốc, xuất xứ còn chứa rất nhiều corticoid – một loại hóa chất độc hại có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ, nhất là những người đang mang thai hoặc cho con bú.

3. Bỏ quên việc chăm sóc và bảo vệ làn da – sai lầm khi trị nám

Một số người, khi trị nám chỉ tập trung vào vùng da sậm màu mà ít để tâm, chăm sóc những vùng xung quanh. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cảnh báo, làn da khi bị nám tấn công thường trở nên yếu ớt và rất dễ bị tổn thương. Điều này vô tình tạo điều kiện cho nám nhanh chóng lây lan trên diện rộng.

Do vậy, muốn làn da sớm phục hồi, khỏe mạnh trở lại, đừng quên chăm sóc và bảo vệ chúng mỗi ngày. Theo đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ và đừng quên bôi kem chống nắng thường xuyên mỗi khi có ý định ra ngoài để thoát khỏi những tác động xấu từ tia UV nhé.



4. Nóng vội, thiếu kiên nhẫn – sai lầm thường gặp trong điều trị nám

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên nhẫn là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến một số chị em không thể điều trị dứt điểm nám da, tàn nhang. Nhiều chị em sau khi áp dụng các phương pháp trị nám được một thời gian thấy không hiệu quả lại chuyển sang các phương pháp khác. Điều này vừa khiến bạn mất rất nhiều thời gian lại không thu được kết quả như ý muốn. Thực tế, mỗi người sở hữu một loại da với các tính chất khác nhau.

Do đó, hiệu quả điều trị nám da ở mỗi người là khác nhau. Nhất là khi áp dụng các phương pháp trị nám bằng nguyên liệu tự nhiên thì thời gian để chúng phát huy tác dụng phải kéo dài trong vài tuần, vài tháng, thậm chí vài năm.

Do vậy, thay vì nôn nóng, hấp tấp áp dụng bừa bãi các cách chữa nám khác nhau, bạn nên bình tĩnh tìm đến các bác sỹ, chuyên gia da liễu để được khám và xác định nguyên nhân cụ thể rồi lựa chọn cho mình cách điều trị hiệu quả nhất và kiên nhẫn thực hiện chúng mỗi ngày.

Hi vọng với những cảnh báo trên đây, phái đẹp sẽ không còn mắc phải những sai lầm đáng tiếc trong quá trình điều trị nám. Chúc bạn sớm tìm được phương pháp trị nám hiệu quả và nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp vốn có.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét